ท่องเที่ยวตรัง

ตรัง เมืองแห่งความสุข

จังหวัดตรังในอดีตเคยเป็นเมืองท่าค้าขายกับต่างประเทศ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมไปสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรังเป็นจังหวัดแรกที่มีต้นยางพารามาปลูก โดยพระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) นำพันธุ์ยางพารามาจากมาเลเซีย

จังหวัดตรังเป็นจังหวัดหัวเมืองอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย ติดทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย  ชายฝั่งทะเลตะวันตก จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ และโบราณคดีที่ปรากฏในจังหวัดตรังมีอยู่ทั่วไป เช่น โครงกระดูกมนุษย์โบราณที่ถ้ำซาไก อำเภอปะเหลียน ขวานหินกะเทาะ ขวานหินขัด เศษภาชนะดินเผา ลูกปัดแก้ว  เครื่องประดับ ตามถ้ำต่าง ๆ เช่น เขาสามบาตร ถ้ำเขาไม้แก้ว ถ้ำเขาเทียมป่า ภาพเขียนสีที่เขาแบนะ ถ้ำตรา ล้วนเป็นหลักฐานบอกความเป็นชุมชนก่อนประวัติศาสตร์จนถึงแรกเริ่มประวัติศาสตร์ ต่อมาจึงมีหลักฐานที่แสดงถึงความสัมพันธ์กับอาณาจักรโบราณทางภาคใต้ในลักษณะที่เป็นเมืองท่าทางผ่าน และมีพัฒนาการมาตามลำดับ

ตรังสวรรค์ของนักท่องเที่ยว จังหวัดเล็กๆ ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางด้วยวัฒนธรรม ประเพณีและงานเทศกาลต่างๆ
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเล ความงามของท้องทะเลตรังก็สวยไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน เมื่อเยือนเมืองตรังนอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามแล้ว เอกลักษณ์ในวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่นยังเป็นจุดขายสำคัญที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยที่เดียว โดยเฉพาะอาหารการกิน ว่ากันว่าไปซอกซอยไหนในเมืองตรังก็จะพบอาหารที่มีให้กินกันได้ทั้งวัน จนเป็นเอกลักษณ์ที่โดนเด่นของเมืองนี้ไปเลย ส่วนอาหารที่ขึ้นชื่อนั้นหลายๆคนคงจะทราบกันดี ชนิดที่ว่าใครที่ไปเยือนแล้วได้ลิ้มลอง เป็นต้องหลงเสนห์ทุกรายไป

Visitors: 39,997